1. Mục đích - Yêu cầu
* Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát “Cô giáo” của tác giả “Đỗ Mạnh Thường” trẻ hiểu được nội dung của bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ với cô giáo và của cô giáo đối với bạn nhỏ.
- Trẻ biết vận động theo nhịp bài hát, thể hiện động tác minh họa theo lời bài hát cùng cô.
* Kĩ năng:
- Trẻ tự tin vận động theo nhịp bài hát, thể hiện động tác minh họa theo lời bài hát cùng cô.
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động: Trò chơi, vận động.
2. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô.
- Cô kể câu chuyện
- Nhạc không lời bài hát: Cô giáo
- Nhạc một số bài hát trong chủ đề: Cô giáo, cô giáo miền xuôi
- Loa, máy tính
* Đồ dùng của trẻ.
- Dụng cụ âm nhạc: xắc xô, phách
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
* Trò chuyện - Gây hứng thú. - Đọc bài thơ: Cô giáo của em - Khi đọc bài thơ đó chúng mình cảm thấy như thế nào? * Hoạt động 1: Hát – Tìm hiểu về nội dung của bài hát - Cho trẻ nghe nhạc bài hát “ Cô giáo”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Bài hát do nhạc sỹ nào sáng tác?
- Cô và trẻ cùng hát - Trong lời bài hát bạn nhỏ kể về ai?
- Chúng mình dành tình cảm như thế nào với cô giáo của chúng mình? - Cô cho trẻ hát theo nhạc bài “Cô giáo” * Hoạt động 2: Ca hát và vận động bài “Cô giáo” - Cô bật nhạc bài “Cô giáo” trẻ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp 2/4 - Cô cho trẻ hát theo nhóm bạn nam, nữ và sử dụng các loại dụng cụ âm nhạc.
- Cho trẻ thi hát theo tổ, nhóm, cá nhân. * Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Bé nào nhanh nhất” - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lượt - Nhận xét sau khi chơi * Kết thúc - Nhận xét. - Cô nhận xét buổi học |
- Trẻ đọc thơ cùng cô. - Khi nghe bài thơ đó con cảm thấy yêu cô giáo của mình hơn
- Trẻ nghe và đoán tên bài hát “ Cô giáo”
- Bài hát “Cô giáo” của nhạc sỹ “Đỗ Mạnh Thường” - Trẻ hát cùng cô - Trong lời bài hát bạn nhỏ kể về cô giáo như người mẹ hiền - Lắng nghe cô giáo giảng bài, không nói chuyện riêng, yêu quý cô giáo - Cả lớp cùng cô hát theo nhạc
- Trẻ hát, vỗ tay theo nhịp 2/4 cùng cô - Trẻ thi đua hát theo nhóm bạn nam, nữ và sử dụng các loại dụng cụ âm nhac như xắc sô, phách - Trẻ thi đua hát theo tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi theo hứng thú
- Trẻ lắng nghe cô nhận xét |